top of page
Ngoc Nguyen

Cách Bảo Quản Bao FIBC Khi Lưu Trữ Trong Nhà Kho

Bao FIBC là một trong những phương tiện phổ biến nhất để đựng, vận chuyển và bảo quản hàng hàng hóa. Để đảm bảo hàng hóa luôn được bảo vệ tối ưu trong thời gian dài, người ta thường cất những bao Jumbo đã đổ đầy hàng vào trong nhà kho. Trong bài viết dưới đây, Kanetora sẽ mách bạn cách bảo quản bao Jumbo trong nhà kho sao cho hiệu quả mà vẫn tiết kiệm chi phí.


Bảo quản bao FIBC ở nhiệt độ thích hợp

Nhiệt độ và độ có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hàng hóa bên trong. Đặc biệt là ở những nước có điều kiện khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam thì việc bảo quản hàng hóa cần phải lưu tâm hơn. Để thích nghi với điều kiện thời tiết như vậy, doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng bao Jumbo có lót hoặc bao Jumbo tráng màng để ngăn ngừa tối đa hơi ẩm bên ngoài xâm nhập vào hàng hóa bên trong.

Bao FIBC cần được lưu trữ trong nhà kho khô ráo với nhiệt độ thích hợp

Tuy nhiên, dù có dùng bao tráng màng hay có thêm lớp màng bảo vệ đi chăng nữa thì bao Jumbo nhất vẫn nên được bảo quản trong môi trường khô ráo và độ ẩm thấp. Nó không chỉ bảo vệ hàng hóa khỏi độ ẩm mà còn cải thiện tuổi thọ của bao jumbo. Như vậy, để bảo quản bao Jumbo tốt nhất, bạn nên cất chúng vào một nhà kho khô ráo, nhưng cũng không nên đặt ở nơi có nhiệt độ quá cao hoặc quá nắng.

Hơn nữa, cần đặc biệt chú ý đến nguồn lửa, điều chỉnh nhiệt độ thích hợp để phòng tránh nguy cơ cháy nổi

Không gian lưu trữ phải sạch sẽ

Hàng hóa lưu trữ trong kho thường phải đối diện với những tác nhân gây hại như gián, chuột, mối mọt,... Chúng ưa sống ở những nơi tốm tăm và ẩm thấp. Do đó để giữ an toàn cho hàng hóa thì bao Jumbo cần được bảo quản cẩn thận.

Không gian lưu trữ bao FIBC phải thực sự sạch sẽ

Cách tốt nhất là diệt sạch những tụ điểm mà chuột và gián có thể sinh sản để giữ cho không gian lưu trữ của nhà kho luôn sạch sẽ và mát mẻ. Đặc biệt, bạn nên kiểm tra thường xuyên để kịp thời phát hiện sự xuất của các loài gặp nhấm và diệt sạch mầm mống của chúng. Bạn cũng có thể sử dụng các chất hóa học với định lượng vừa phải để ngăn ngừa sâu mọt, nấu mối mà không làm nguy hại đến sản phẩm.

Phân loại và sắp xếp các bao Jumbos một cách khoa học

Bao Jumbo có vô vàn kiểu dáng và chủng loại khác nhau: bao ống, bao chữ U, bao chống phình, bao liner, bao chống phình,... Mỗi loại bao lại có cấu trúc và tương thích với một hay một nhóm hàng hóa khác nhau. Để hàng hóa đựng trong các bao Jumbo luôn ngăn nắp, bạn cần sắp xếp và phân loại chúng thật là khoa học. Bởi vì bao Jumbo có rất nhiều kiểu dáng và kích thức cho nên cần phải phân loại chúng theo nhu cầu sử dụng để tiết kiệm diện tích lưu trữ cũng như thời gian tìm kiếm.

Bao FIBC cần được phân loại một cách khoa học để tiết kiệm diện tích

Bạn có thể phân loại chúng dựa trên các tiêu chí như: kích thước, loại bao, loại hàng hóa, số lượng,...Sắp xếp bao Jumbo ngăn nắp, trật tự và khoa học bao nhiêu thì càng dễ cho bạn trong việc quản lý và kiểm tra hàng hóa bấy nhiêu. Việc sắp xếp đóng gói, bảo quản hàng hóa một cách ngăn nắp, trật tự, khoa học sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quản lý và kiểm tra hàng hóa.

Kiểm tra bao FIBC thường xuyên

Trong khâu lưu trữ và bảo quản hàng hóa, bạn cần phải kiểm tra kho thường xuyên để nắm bắt tình hình của nó. Chất lượng sản phẩm dễ bị ảnh hưởng nếu điều kiện bảo quản trong kho không tốt.

Bạn nên lên lịch kiểm tra định kỳ các yếu tố như nhiệt độ, độ ẩm, côn trùng, chuột gián,... để kịp thời loại trừ các yếu tố có hại.


Trên đây là một số mẹo nhỏ mà Kanetora mách bạn để có thể lưu trữ bao Jumbo tốt hơn. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì về bao Jumbo cũng như cách bảo quản chúng, đừng ngại liên hệ với Kanetora, chúng tôi sẽ tư vấn và giải đáp cho bạn

CÔNG TY CỔ PHẦN KANETORA BẠCH ĐẰNG

Trụ Sở Chính: Cầu Mái, xã Mỹ Thịnh, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, Việt Nam
VP Đại Diện: Tầng 23, tòa Discovery Complex, 302 Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
SĐT: +84 (0) 2283 810 628
Email: info@kanetora.vn

Comentários


bottom of page