top of page
Ngoc Nguyen

Tìm Hiểu Về Bao FIBC Chống Phình

Đã cập nhật: 9 thg 9, 2022

Bao FIBC chống phình là loại bao Jumbo được nay gia cố thêm các biện pháp chống phình quanh thân bao. Bao chống phình ra đời như một giải pháp hữu hiệu giúp hàng hóa luôn được bảo quản một cách vẹn toàn.

Bao FIBC chống phình là gì?

Bao FIBC chống phình hay còn gọi là baffle bag, là loại bao tải trọng lớn được thiết kế thêm 4 vách ngăn bên trong để hạn chế độ phình của các cạnh bao sau khi đóng hàng. Vách ngăn bên trong bao FIBC chống phình được làm từ vải polypropylene khoét nhiều lỗ tròn.


Ngoài ra người ta cũng sử dụng biện pháp may đai chống phình xung quanh thân và đáy bao FIBC. Bao chống phình cũng thường được may thêm chỉ chống xì để đựng hàng hóa dạng bột mịn. Tùy vào mặt hàng và yêu cầu của khách hàng mà bao FIBC chống phình sẽ có kiểu dáng thiết kế riêng.

Cấu tạo của một chiếc bao FIBC chống phình

Một chiếc bao FIBC chống phình tiêu chuẩn được cấu tạo từ 5 bộ phận sau đây:

  • Thân bao: Thân bao FIBC chống phình được làm từ vải PP dệt, có hình dạng ống tròn hoặc ống vuông. Tùy vào yêu cầu của từng ngành hàng mà bên trong bao có thể cần thêm một lớp tráng hoặc không. Thân bao có trọng lượng dao động trong khoảng 120gr/m2 - 250gr/m2.

  • Vách ngăn chống phình: Vách ngăn được coi là linh hồn của bao chống phình bởi nó tạo nên đặc tính của loại bao này. Vách ngăn được may bên trong thân bao và nối các góc vuông của bao. Mỗi vách đều được đục các lỗ tròn để sản phẩm có thể dàn đều bên trong bao. Nhờ các vách ngăn này mà bảo vẫn giữ được hình dáng vuông thành sắc cạnh sau khi đóng hàng.

Bên trong một chiếc bao chống phình

  • Nắp bao: cũng như các loại bao FIBC khác, bao FIBC chống phình cũng có thể thiết kế ống nạp đáy xả hoặc nằm trùm tùy chọn.

  • Đáy bao: tùy vào nhu cầu xả hàng mà bao chống phình có thiết kế đáy phù hợp. Thông thường nếu cần xả hàng, bao chống phình sẽ được thiết 1 ống xả và gia cố thêm cánh sen để đảm bảo việc xả hàng trở nên thuận tiện. Nếu không có nhu cầu xả hàng thì sẽ sử dụng đáy phẳng

  • Đai: bao chống ping được máy 4 quai nâng elip dọc xuống thân bao hoặc quai nâng chữ U đối với thân tròn. Lực đứt của bao chống phình khá cao, lên đến 4 tấn. Ngoài ra có thể may thêm hai đai cẩu để dễ dàng cẩu hàng.

Công dụng của bao FIBC chống phình

Cũng giống như các dòng bao FIBC khác, bao chống phình được sử dụng để lưu trữ, bảo quản và vận chuyển hàng hóa. Với những đặc tính riêng biệt, bao FIBC chống phình đặc biệt được ưa chuộng trong việc lưu trữ hàng hóa dạng hạt và bột mịn như ngũ gốc, gạo, cám, xi măng, vôi, hóa chất.

Các vách ngăn sẽ giữ cho bao không bị phình to ở giữa thân, giữ được sự vuông vắn. Nhờ đó hàng hóa được bao bọc kín mà vẫn thuận tiện trong việc xếp hàng.

Ưu và nhược điểm của bao FIBC chống phình

Ưu điểm:

  • Bền lâu, chống nước, chống ẩm, chống mối mọt, chống bụi tốt

Bao chống phình thừa hưởng mọi đặc tính của bao FIBC tiêu chuẩn. Với chất liệu PP dệt, bao chống phình đáp ứng được nhu cầu sử dụng dài lâu và chống lại các tác nhân gây hại xâm nhập vào hàng hóa bên trong.

  • Thuận tiện trong bốc xếp và đóng gói hàng hóa

Bao FIBC chống phình giữ được phom dáng vuông vắn ngay cả khi đã chất hàng vào bên trong, do đó việc xếp hàng hóa lên xe hoặc xếp hàng vào kho cất trữ cũng trở nên dễ dàng hơn.


Nhược điểm:

  • Chứa được ít hàng hóa hơn so với các loại bao thông thường

Bao FIBC chống phình chỉ lưu trữ được đúng khối lượng hàng hóa theo kích thước bao. Do đó người dùng không thể nhồi nhét hàng hóa như các dòng bao Jumbo thông thường.

  • Giá nhỉnh hơn khoảng 15-25% so với các loại bao FIBC thông thường

Các biện pháp gia cố bên trong và ngoài bao chống phình làm phát sinh thêm cho phí so với các dòng bao thông thường. Do đó bao FIBC chống phình thường có giá nhỉnh hơn.

Mua bao FIBC chống phình ở đâu?

Không khó để tìm mua bao FIBC chống phình trên thị trường, tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng có khả năng cung cấp bao chống phình chuẩn chất lượng. Kanetora Bạch Đằng tự hào giới thiệu là một trong những nhà sản xuất và phân phối bao FIBC, Jumbo hàng đầu miền Bắc. Trong đó bao chống phình là dòng sản phẩm chủ lực chuyên xuất khẩu ra các nước. Uy tín và chất lượng của sản phẩm đã được đo lường bằng hệ thống các chứng chỉ ISO cũng như sự tin tưởng của khách hàng quốc tế.

Toàn bộ các sản phẩm bao FIBC chống phình tại Kanetora đều được sản xuất theo chuẩn thông số kỹ thuật, đảm bảo chỉ các chỉ số SWL và SF. Quy trình sản xuất các loại bao FIBC được giám sát nghiêm ngặt, sau mỗi công đoạn đều có bước QC (Quality Control - Kiểm soát chất lượng) để đảm bảo sản phẩm đầu ra hoàn hảo nhất khi tới tay người sử dụng. Bên cạnh những mẫu bao FIBC chống phình phổ thông, Kanetora có đội ngũ kỹ sư thiết kế bao bì riêng cho từng đơn hàng theo yêu cầu của khách.

Để được tư vấn chi tiết về các sản phẩm bao FIBC chống phình, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN KANETORA BẠCH ĐẰNG

Trụ Sở Chính: Cầu Mái, xã Mỹ Thịnh, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, Việt Nam
VP Đại Diện: Tầng 23, tòa Discovery Complex, 302 Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
SĐT: +84 (0) 2283 810 628
Email: info@kanetora.vn

Comments


bottom of page