top of page

Ứng Dụng Của Bao Jumbo Trong Các Ngành Công Nghiệp

Bao Jumbo hay còn có tên gọi khác là bao FIBC, ton bag, bulk bag,... Thường được sử dụng để vận chuyển hàng hóa công nghiệp. Trong bài viết dưới dây, chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn một cái nhìn tổng quan về những ngành công nghiệp có sử dụng bao Jumbo, cách mà các ngành công nghiệp khác nhau sử dụng bao Jumbo vào những mục đích khác nhau và lợi ích mà loại bao này mang lại cho các ngành công nghiệp.

Những ngành công nghiệp nào có sử dụng bao Jumbo?

Có nhiều ngành công nghiệp cần sử dụng đến bao Jumbo.


  • Nông nghiệp:

Tất cả các các loại sản phẩm nông nghiệp khô như bột mì, bột ngô, lúa mạch, hạt cà phê, các loại đỗ, đậu phộng được vận chuyển trong bao Jumbo là lý tưởng nhất.


Cả thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm lẫn thức ăn cho thú cưng đều rất phù hợp để sử dụng bao Jumbo. Những sản phẩm này đều vận chuyển tốt trong các bao Jumbo và có thể được sử dụng như một phương tiện cất trữ trong kho.

  • Công nghiệp hóa chất

Bột hóa chất khô, không hoạt tính và các dược phẩm khác cũng lý tưởng để vận chuyển trong các loại bao Jumbo. Ngay cả những hóa chất độc hại cũng có thể vận chuyển an toàn trong bao Jumbo nếu doanh nghiệp đầu tư loại bao phù hợp.

  • Xây dựng

Trong ngành công nghiệp xây dựng, việc nâng, cẩu và vận chuyển cát, đất, sỏi, xi măng,... sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu chúng được đựng trong bao Jumbo.

  • Chế biến thực phẩm

Các sản phẩm thực phẩm khô như đường, ngũ cốc, các loại hạt đều thích hợp trong việc vận chuyển bằng bao bao Jumbo.

  • Khai thác khoáng sản

Trong ngành công nghiệp khai thác, bao Jumbo thường được ứng dụng để vận chuyển các khoáng sản như than đá, quặng kim.

Các ngành công nghiệp ứng dụng bao Jumbo như thế nào?

Dưới đây là cách mà những ngành công nghiệp khác nhau ứng dụng bao Jumbo vào các ngành khác nhau.

  • Sản phẩm nông nghiệp: Bao Jumbo cực kì hữu ích trong các ngành nông nghiệp. Các sản phẩm nông nghiệp như thức ăn chăn nuôi hay thực phẩm cho con người đều yêu cầu những tiêu chuẩn nhất định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Do đó, Jumbo sản xuất theo đúng tiêu chuẩn HACCP (đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm) là phù hợp nhất lưu trữ và vận chuyển chế phẩm nông nghiệp, đảm bảo sự an tâm cho người tiêu dùng.

  • Chế biến thực phẩm: Bao Jumbo, bao FIBC cực kỳ hữu ích trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm bởi phần đa các sản phẩm trong ngành này đều là chế phẩm khô. Bao Jumbo là phương tiện hoàn hảo để vận chuyển lương thực khô. Các nhà sản xuất đã thiết kế riêng các loại bao Jumbo phục vụ cho mục đích này và được chứng nhận là an toàn để vận chuyển thực phẩm ăn uống cho con người.

  • Xây dựng và khai thác: Bao Jumbo cũng rất thuận tiện để vận chuyển vật liệu xây dựng và các khoáng sản khai thác. Mỗi công trình xây dựng đều đòi hỏi một số lượng lớn nguyên vật liệu xây dựng. Mỗi mỏ khoáng sản khai thác đến hàng tấn thành phẩm. Bao Jumbo có ưu thế về độ bền, khỏe và đa năng để vận chuyển đi khắp mọi nơi.


  • Ngành công nghiệp hóa chất: Ngành hàng công nghiệp hóa chất thường độc hại và gây nguy hiểm cho con người. Đã có dòng bao Jumbo tích hợp tính năng chống sốc tĩnh điện nhằm mục đích vận chuyển các mặt hàng hóa chất.

  • Sơn và phụ gia tạo màu: Cũng như các sản phẩm hóa chất khác, sơn, chất phủ và phụ gia chứa tất nhiều hóa chất độc hại. Các loại bao Jumbo được thiết kế chắc chắn, dày dặn có thể giúp lưu trữ an toàn và giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp giữa người lao động với các hóa chất và khói độc hại.

Lợi ích của bao Jumbo trong các ngành công nghiệp

  • Đảm bảo an ninh hàng hóa: Đối với các sản phẩm hóa chất và sản phẩm nông nghiệp ở dạng bột, điều quan trọng là phải có giải pháp vận chuyển an toàn để đảm bảo sản phẩm không bị thất thoát ra ngoài. Bao Jumbo được thiết kế thêm các đường nối chống rò rỉ nhằm mục đích đó. Đối với các sản phẩm bột quá mịn, có thể may thêm một lớp PE lót toàn bộ bề mặt bên trong để đảm bảo bột không bị vương vãi ra bên ngoài.

  • Kiểm soát tĩnh điện: Đối với một số sản phẩm nguy hiểm như dầu mỏ, carbon, việc tích tụ điện tích trong bao Jumbo có thể gây ra nguy hiểm cho nhân viên xử lý. Do đó bao ra Jumbo chống tĩnh điện ra đời với các cấp độ khác nhau nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho người lao động.

Dòng bao Jumbo chống tĩnh điện

  • Chống ẩm và chống sâu bệnh: Bao Jumbo được làm từ polypropylene, một loại vật liệu nhựa nhiệt dẻo. Do đó bao Jumbo có khả năng chống thấm nước, chống lại sự phát triển của nấm mốc và cung cấp hàng rào bảo vệ trước sâu mọt, côn trùng. Tính năng này đặc biệt quan trọng với các ngành nông nghiệp chế biến nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi và thực phẩm vì các mặt hàng thường bị côn trùng xâm nhập và sự phát triển của nấm mốc có thể làm hỏng cả lô hàng.

  • Thân thiện với môi trường: Không giống các loại bao nhựa chỉ sử dụng một lần, các loại bao Jumbo có thể tái sử dụng nếu có hệ số an toàn từ 6:1 trở lên. Bên cạnh đó có thể tái sử dụng bao Jumbo đựng nông sản, thực phẩm và thức ăn chăn nuôi vào các mục đích khác. Khả năng tái sử dụng cho phép các công ty chế biến nông sản và thực phẩm điều hành hoạt động kinh doanh của họ theo cách thân thiện bền vững với môi trường.

  • An toàn cho người lao động: Trong tất cả các ngành công việc, sự an toàn của nhân viên là điều tối quan trọng. Việc khuân vác hàng nặng có thể gây chấn thương cho người lao động. Do đó việc nâng, cẩu, kéo hàng hóa bằng bao Jumbo với sự hỗ trợ của thiết bị nâng sẽ hạn chế tai nạn lao động.

Bài viết trên đã tổng hợp những ứng dụng khác nhau của bao Jumbo trong các ngành công nghiệp khác nhau. Hi vọng đã cung cấp được những thông tin cần thiết đến bạn đọc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KANETORA BẠCH ĐẰNG

Trụ Sở Chính: Cầu Mái, xã Mỹ Thịnh, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, Việt Nam
VP Đại Diện: Tầng 23, tòa Discovery Complex, 302 Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
SĐT: +84 (0) 2283 810 628
Email: info@kanetora.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page